Hạo Thiên Online - PK siêu đỉnh - phiên bản 2.0.1 mới nhất Hạo Thiên Online - PK siêu đỉnh - phiên bản 2.0.1 mới nhất Một siêu phẩm bom tấn, một tựa game online kiếm hiệp nhập vai đỉnh cao trong làng game di động

Tải về máy hoặc soạn tin: TAI 190G2651 gửi 6022 (500đ)


Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Những chiêu trò câu kéo game thủ "ưa thích" của các NPH

(Game8) - Không phải những trò quảng bá nào cũng mang lại hiệu quả, không ít trong đó lại phản tác dụng.

PR và Marketing là hai mảng rất quan trọng với một tựa game khi nó chuẩn bị phát hành đến game thủ. Đóng vai trò là 2 kênh quảng bá chính, những nhân viên PR và Marketing phải vận dụng tất cả sức sáng tạo để có thể đưa tựa game của mình đến với game thủ hiệu quả nhất. Và từ đó, nhiều chiêu trò hấp dẫn được nghĩ ra.

Với đặc thù phải luôn mới lạ, độc đáo, thế nhưng thời gian gần đây, cách PR của những công ty phát hành game đa phần đã khá cũ, bị game thủ “bắt bài” rất nhiều. Nói là họ hết bài thì hơi quá, nhưng sự lặp đi lặp lại các chiêu bài trên các phương tiện truyền thông khiến nhiều khi chúng ta cảm thấy nhàm chán. Hãy cũng xem họ đã bị “nắm thóp” các bài tủ nào.


Tận dụng diễn đàn game

Diễn đàn game là một trong những nơi có thể tiếp xúc đông đảo các game thủ. Việc đánh vào đây thường là ưu tiên trong việc quảng bá một game nào đó. Ngoài các diễn đàn do chính mình quản lý, diễn đàn trung lập là nơi mà các NPH không thể không lưu tâm, trong đó đặc biệt diễn đàn gamevn.com được đánh giá khá cao.

Dễ thấy, mỗi khi có một game nào đó sắp ra mắt, một update gì đó mới hoặc một sự kiện hấp dẫn, trên box Thảo Luận Chung sẽ ngay lập tức xuất hiện một topic với chủ đề là game abc, nhà phát hành xyz…lộ hàng. Dĩ nhiên người lập topic sẽ là một nhân viên PR từ phía NPH, dưới danh nghĩa một gamer cuồng nhiệt. Lời lẽ chắc chắn là sẽ tán dương game trên trời, hoặc gây tò mò kiểu “mình tình cờ biết được…”, “tôi may mắn có những hình ảnh bí mật vì phía NPH để sơ hở…”


Các diễn đàn Game được tận dụng triệt để.

Tuy nhiên, vốn là nơi tập trung nhiều gamer gạo cội, những mánh như vậy ban đầu có thể có tác dụng, nhưng càng về sau càng bị các độc giả bắt bài, và ngay lập tức chủ topic sẽ “ăn tạ” hàng loạt, kiểu như “muốn quảng cáo game thì cứ nói phứt ra đi…”. Chưa kể, PR của các NPH khác cũng lấy nick vào thi nhau “dìm hàng” đối thủ, và thế là thay vì là chỗ để quảng bá cho game, topic lại trở thành “bãi chiến trường” cho các bên thay nhau “bắn phá”.

Dùng teaser gây sốc

Các trang teaser mỗi khi tung ra thường gây rất nhiều tò mò cho game thủ. Với nội dung úp mở bí ẩn, chỉ lộ ra những thông tin nhỏ cho người chơi dự đoán, những teaser này gây được một sự chú ý rất lớn, tạo ra nhiều đồn thổi xung quanh nó. Chính vì vậy mỗi lần tung ra game mới là các NPH ngay lập tức phải chạy teaser trước để “làm nóng” không khí. Tuy nhiên, việc này đến thời điểm hiện tại lại đang bị lạm dụng quá.

Ngay cả một bản update của game cũng được làm teaser quảng bá. Các NPH game không ngại tận dụng những chi tiết nhỏ nhất của game để gây tò mò cho game thủ. Chưa kể, nhiều teaser tung ra làm theo kiểu mập mờ, làm cho game thủ hiểu lầm.


Các teaser có nội dung dễ gây đụng chạm

Sau bao nhiêu ồn ào, bàn tán, chân tướng cuối cùng của teaser lộ rõ, game thủ thường vô cùng bực bội vì bị lừa, tưởng rằng game mới nhưng hóa ra đó chỉ là một bản update game cũ. Chính vì càng ngày càng xuất hiện nhiều những chiêu bài như thế, sự xôn xao của người chơi cũng giảm xuống dần bởi họ đã khá “dè chừng”. Chưa kể, cho dù gây được sự chú ý trong chốc lát nhưng về lâu dài, uy tín của NPH cũng vì thế mà ảnh hưởng.

Gần đây, lại thêm kiểu teaser gây sốc với các thông điệp mang tính đả kích game khác, nâng tầm game mình như “game không giành cho người não ngắn” hay “game pro cho dân pro”… Những teaser thế này dễ khiến người xem khó chịu, phản tác dụng chứ không mang lại lợi ích tốt.

Tuyển đại diện “hot”

Nếu như nhiều năm trước, xu hướng tuyển đại diện game được nhiều NPH ưa thích vì dễ tạo được chú ý cho game thủ, cũng như khiến họ thích thú và tự hào thì nay, game thủ đã không còn mặn mà với việc chọn đại sứ nữa.

Còn nhớ thời gian trước, đại sứ thường được các NPH lựa chọn khá kĩ, phải là người nổi tiếng, được yêu thích, được cộng đồng mạng biết đến. Chính vì thế khoảng thời gian đó có nhiều người đại diện rất thành công mà điển hình chính là hoa hậu Mai Phương Thúy. Cô hoàn thành tốt các công việc của mình, tiếp xúc game thủ, vào game chơi cùng mọi người. Điều đó khiến cho Thuận Thiên Kiếm dù không mấy thành công về mặt doanh thu nhưng vẫn đạt được danh tiếng khá tốt.


Không phải lúc nào chọn đại sứ "hot" cũng thành công.

Tuy nhiên, càng về sau, đại sứ game ngày càng đi xuống và game thủ cũng không mấy mặn mà. Việc chọn đại sứ thường ưu tiên những cá nhân đang gây sóng gió trên mạng, các hot girl nổi lên bằng những tuyên bố xốc nổi, những loạt ảnh khoe thân thể hoặc những tác phẩm được xem là “thảm họa” trên lĩnh vực giải trí. Họ chỉ gây được chú ý trong phút chốc, chụp vài bộ ảnh quảng bá, có mặt cùng NPH một vài buổi và sau đó hoàn toàn biến mất.

Đơn cử như các đại sứ khá tai tiếng gần đây như Quân “Kun”, “Bà Tưng”… với những chiêu trò rẻ tiền để nổi tiếng và nhanh chóng được các NPH game tận dụng để thu hút về quảng bá. Không rõ những đại diện này mang lại hiệu quả đến đâu nhưng sự phản hồi của độc giả đã cho thấy một bộ phận không nhỏ thật sự ác cảm với cách quảng bá này.

Vĩnh Hậu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét


Bạn là một game thủ, bạn đã từng mơ ước đến một game hoàn hảo khi chơi không còn bị lag, lỗi triền miên, hay sự nhàm chán, nhạt nhẽo... Không những thế đó cũng là sự phấn đấu niềm mong ước bao lâu nay của các NPH game. Và sự xuất hiện của Hạo Thiên Online mang tới cho game thủ một cảm nhận hoàn toàn khác.



Kho nhiệm vụ bất tận chính tuyến, chủ tuyến, phụ bản, bang phái, quốc gia... khiến cho ngay cả các pro cũng không thể ngơi tay vì sự đa dạng và những phần thưởng vô cùng hấp dẫn đền đáp cho những công sức bạn bỏ ra.


Đến với Hạo Thiên Online trên con đường chinh phạt phiêu bạt giang hồ không khó để trở thành cao thủ khi bạn có sự hỗ trợ đắc lực từ hệ thống Pet, thú cưỡi vô cùng phong phú cực chất lượng. Ngoài ra chức năng cường hóa đa dạng, chuyển sao, dung hợp huyền bí, tự động đánh quái, tự dẫn đường,... giúp bạn hoàn thành mục tiêu chạm tới đỉnh cao sớm nhất có thể.



Cha ông ta có câu “Không đánh không là anh em”, đến với Hạo Thiên Online, qua các trận đánh, những đối thủ từng “không đội trời chung” cũng có thể là “huynh đệ” tốt, kề vai sát cánh trong những trận bang chiến, quốc chiến. Ngoài ra điều bất ngờ nhất mà Hạo Thiên Online đạt được đó là cộng đồng lớn đi kèm với hệ thống tán gẫu tầng lớp giúp bạn có thể giao lưu kết bạn không giới hạn. Trong đó đặc biệt một cộng đồng game thủ nữ vô cùng lớn từ trước tới nay mà chưa game mobile nào đạt được.


Hạo Thiên Online iwin 290 duyên đến, duyên đi, duyên gặp mặt.


Chủ đề khác