Tại sao game Trung Quốc chiếm đa số thị trường game Việt nhưng vẫn có NPH mạo hiểm mang game xứ sở kim chi về. Hãy cùng so sánh sự khác biệt giữa game Hàn và game Trung Quốc để tìm ra lời giải.
Đồ hoạ: Đơn sắc vs Đa sắc
Xét về mặt đồ hoạ, game Trung Quốc thường thiên về màu sắc sặc sỡ với hình ảnh đa dạng, phong phú. Bạn dễ dàng tìm thấy mọi gam màu nổi bật trong 1 game do Trung Quốc phát triển. Màu sắc sặc sỡ có thể thấy mọi nơi từ trang phục, vũ khí, thú cưỡi tới cảnh vật, danh hiệu… Tuy nhiên, với một game Hàn, số lượng màu sắc ít hơn hẳn. các game màu nóng không nhiều. Những gam màu trung tính được các nhà sản xuất Hàn áp dụng mang lại cho game sự nhã nhặn, tinh tế.
Đồ hoạ của 1 game 3D Hàn Quốc (Rosh Online) và 3D Trung Quốc
Tuy nhiên, một thực tế chung mà không thể chối bỏ đó là rực rỡ thường đi liền với loè loẹt (Nhất là trong dòng webgame). Rất nhiều webgame Trung Quốc ra mắt tại thị trường Việt Nam đã bị chê là dùng màu quá lố,thiếu tinh tế. Về đồ hoạ, game Hàn đa phần nhận được khen ngợi bởi goul màu trang nhã như Shaiya, Thế giới hoàn mỹ hay Rosh Online sắp ra mắt.
Khả năng “hút máu” người dùng
Xét về khả năng “hút máu” người dùng thì game Trung hơn hẳn game Hàn. Với bề dày kinh nghiệm phát hành các game tại thị trường Việt Nam, nhà phát triển Trung Quốc quá hiểu thói quen của người chơi Việt cũng như mong muốn của họ. Trước đây, 1 game phát hành 2 năm được gọi là thành công. Ngày nay, chỉ cần phát hành 3 tháng cũng đủ mang lại doanh thu có lời cho NPH game. Nếu như game Trung Quốc không phát triển sâu các tính năng hút tiền người chơi thì làm sao có thể sinh lời chỉ sau 3 tháng vận hành?
Hệ thống thú nuôi của game Trung Quốc luôn là tính năng hút doanh thu của mọi NPH
Nếu như game Trung Quốc tập trung thu lời của người chơi chỉ sau vài ngày thử nghiệm thì game Hàn chỉ có thể thu lời sau 1 thời gian dài chơi game. Game Hàn thường tập trung vào phát triển chiều sâu cho game.Theo đó, doanh thu chính của sản phẩm nằm ở ngưỡng nhân vật cấp cao (Tức đã có thời gian dài gắn bó với game).
Tính năng chiều sâu game
Một điều tiếp theo không thể phủ nhận đó là đại đa số game Trung Quốc sau tầm vài tháng vận hành đều ở trong tình trạng không biết chơi gì nữa. Với các game do đối tác Hàn Quốc phát triển thì ngược lại hoàn toàn, những tính năng sau cùng luôn là tính năng được đầu tư và chau chuốt nhất, giúp giữ lượng người chơi gắn bó ổn định.
Công thành Lineage2 trở thành tượng đài của công thành chiến game 3D
Rõ ràng sự khác biệt giữa game Hàn Quốc và game Trung Quốc khác từ tư duy thẩm mĩ tới cách vận hành game. Tuy nhiên, thiết nghĩ những khác biệt căn bản này sẽ nằm trong mắt của chính người dùng. Đó cũng chính là lời giải cho lý do vì sao game Trung Quốc chiếm đại đa số thị trường mà vẫn có NPH “liều lĩnh” mang game Hàn về. Chúng ta cùng chờ đợi xem liệu 1 game Hàn 3D như Rosh Online (Cuộc Chiến Vương Quyền) sắp tới có thể thành công được như 1 số game 3D Trung Quốc như Cửu Âm Chân Kinh hay Võ Lâm Truyền kỳ 3D không.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét